Reegth Reegth | Forum Posts
top of page

กระทู้ในฟอรัม

Reegth
26 ส.ค. 2566
In ข้อมูลทั่วไป
ก่อนชำระเงิน ทำได้ ฟรี >>>>> เฉพาะ ปรับราคา ปรับกฏของราคา (ไม่มีค่าทำโทษ ) เพิ่มบริการ อาหาร เพิ่มบัตรสะสมไมล์ และอื่นๆ หลังชำระเงิน >>>> เป็นไปตามนะโยบายของราคา และ สายการบิน VOLUNTARY การปรับเปลี่ยนแก้ไข โดยยอมรับค่าทำโทษ หรือ การซื้อแยก บริการ  อาหาร ที่มีจำหน่ายเพิ่ม หรือ การเพิ่มโดยที่ทำได้ฟรี เช่น เพิ่มบัตรสะสมไมล์ และอื่นๆ การเพิ่มโดยที่ทำได้ฟรี เนื่องจากราคาที่จ่ายไปแล้วระบุสิทธิ์ฟรีเอาไว้ INVOLUNTARY การปรับเปลี่ยนแก้ไข กรณีเหตุผิดพลาดเกิดโดยสายการบิน INVL 24+ มากกว่า 24 ชั่วโมง ทำผ่านตัวแทนจำหน่าย ยกเลิกเฉพาะค่าทำโทษทุกกรณี และรัษาสิทธิ์การทำงานร่มกับ ตัวแทนจำหน่ายไว้ ทำผ่านสายการบิน ยกเลิกเฉพาะค่าทำโทษทุกกรณี เสียสิทธิ์การทำงานผ่านตัวแทนจำหน่าย INVL 24- น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทำผ่านตัวแทนจำหน่าย ไม่ได้ ทำผ่านสายการบิน ไม่ได้ ทำผ่านสนามบิน หากได้ ตามนโยบายของรูปแบบการขายที่ซื้อ ตามนโยบายความรับผิดชอบของสายการบินผู้บริการ ทำผ่านสนามบิน หากได้ ใช้สิทธิ์ยกเลิก โดยกลับไป ทำผ่านตัวแทนจำหน่าย โดย ยกเลิกเฉพาะค่าทำโทษทุกกรณี
0
0
2
Reegth
28 พ.ย. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
ปรกตินั้น ทารกต้องนั่งตักมารดา อย่างไรเสีย ทางสายการบินนั้น พยายาม อำนวยความสะดวกให้ผู้เดินทาง โดย ปรับปรุงที่ นั่งด้านหน้า แต่ละช่วงต่อลำให้ แขวนเปลทารกได้ อย่างไรเสีบ ข้อำกัดของเที่ยวบินแต่ละลำ ในการปรับให้รองรับ เปลเด้กได้ มีจำรวนจำกัด ตั้งแต่ ลำละ 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 16 / 20 ตามขนาดขอแงเครื่องบิน ระยะทางใกล้มักใช้ลำเล็กบิน และ อาจ รองรับ เปลทารกได้ 2-6 ที่นั่ง ดังหากจำเป็นต้องใช้เปลเด้ก ต้องทำการขอล่วงหน้า เพื่อให้แน่ใจว่า จะมีเปลเด็กว่างสำหรับ บุตรขอแงท่าน
0
0
4
Reegth
17 ต.ค. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
กรณีใช้ของฟรี ที่เป็นบริการของสนามบิน ควรนัดหมายล่วงหน้า WHCR ขึ้นบรรใดและเดินสู่ที่นั่งได้ WCHS ขึ้นบรรใดไม่ได้ WCHC ต้องส่งถึงที่นั่ง WCOB ต้องใช้ระหว่างอยู่บนเครื่อง กรณีนำไปเอง WCBD แบบถ่าน ต้องการปลั๊กชารต์ (ต้องแจ้งขนาด+น้ำหนัก เพื่ออนุญาติ) WCBW แบบหม้อแบท ต้องการปลั๊กชารต์ (ต้องแจ้งขนาด+น้ำหนัก เพื่ออนุญาติ) WCMP แบบใช้มื้อเข็น (ต้องแจ้งขนาด+น้ำหนัก เพื่ออนุญาติ) WPLB แบบลิเที่ยม ต้องแยกแบทเตอร์ออกมาให้พนักเก็บไว้ได้ (ต้องแจ้งขนาด+น้ำหนัก เพื่ออนุญาติ)
0
0
3
Reegth
16 ก.ย. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
เป็นค้นหาวันที่ ยังเหลือราคา โปรโมชั่นที่คุณคาดหวัง ว่ายังมีหลงเหลืออยู่ในเดือนใด และ วันใด คุณสามารถ ค้นหาวันได้เองผ่าน การจองแบบระบุราคา หรือ สอบถามผ่านพนักงาน การจองแบบระบุราคา (ค้นหาด้วยตนเอง ) 1.จองเลยจ่ายเลย 2.ต้องรับผิดชอบตนเอง ตั้งแต่ จอง ซื้อ แก้ไข , สำนักงานกรุงเทพฯ เข้าช่วยเหลือหรือแทรกแทรงไม่ได้ 3.จองได้ทุกสายการบิน ทุกรูปแบบการขาย LCC , NDC, BSP และ ARC การจองแบบระบุราคา (สอบถามผ่านพนักงาน ) 1.กระบวนการจองฟรี 2.จองได้ทุกรูปแบบการขาย LCC, NDC , BSP และ ARC 3.จองได้เฉพาะสายการบินที่อนุญาติให้จองไว้ก่อนได้ 4.การซื้อตั๋วหรือออกบัตรโดยสาร ต้องกระทำในช่วงเวลาประกันราคาและที่นั่ง และต้องชำระเงินในวัน เวลาทำการ นอกเหนือ เวลาดังกล่าว อาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่ม 5.บริการต่างๆ ทั้ง เปลี่ยนแปลงแก้ไข ออกใบเสร็จ รับผิดชอบโดยสำนักงาน กรุงเทพฯ
FQA การค้นหาวัน จากราคาที่กำหนด content media
0
0
2
Reegth
27 ก.ค. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
NG เป็นการจองที่ยังไม่อาจระบุชื่อผู้เดินทางได้ขณะจอง อนุโลมให้การจองที่มีผู้เดินทางร่วมกันไม่น้อยกว่า 9 บุคคล อย่างไรเสีย รายชื่อผู้โดนทางยังคงจำเป็นต้องใช้ ไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันเดินทาง SG เป็นการเดินทางร่วมกันไม่น้อยกว่า 9 ท่านที่ใช้ และ ต้องราคาผู้ใหญ่ ไม่น้อยกว่า 9 ท่าน (เด็กใช้ราคาผู้ใหญ่ได้ หรือ ต้องเป็น คนที่ 10 ขึ้นไป และไม่เกิน 20% ของจำนวนผู้เดินทางทั้งหมด ) GRPF ราคา พิจารณาภายใต้เงื่อนไข 1.ต้องใช้ราคากลาง ห้ามใช้ ราคาโปรโมชั่น 2.ต้องใช้ราคาเดียว ห้ามบุคคลใดบุคคลนึงใช้ราคาที่ต่ำกว่า บุคคลอื่น DEPO มัดจำ พิจารณาจากการจองล่วงหน้า , วันเดินทาง และ วันที่ที่นั่งได้รับการยืนยัน จองล่วงหน้า หากจองล่วงหน้ามากกว่า 90 วัน มักวางมัดจำบางส่วน วันเดินทางที่จะมาถึง • วันเดินทางที่จะมาถึง เร็ว การมัดจำก็จะเยอะ หรืออาจเต็มจำนวน • วันเดินทางเป็นช่วงเทศกาล การมัดจำก็จะเยอะ หรืออาจเต็มจำนวน นั่งได้รับการยืนยัน แล้วต้องมัดจำภายใน วันนั้น , 3 วัน , 7 วัน หรือ 14 วัน ขึ้นกับ • วันเดินทางที่จะมาถึง เร็ว การมัดจำก็ต้องเร็ว • ยอดมัดจำที่จะต้องจ่าย สูง อาจมีระยะเวลาให้เตรียมตัวนานขึ้น DEPX ขอคืนมัดจำ โดยทั่วไปแล้วไม่ได้ อาจมีบางสายการบินอนุโลมให้บ้างเล็กน้อย FARE+YQ การประกันราคา • หากวันจองใกล้กำหนดการเดินทางอาจเป็นการจ่ายรวมในมัดจำ DEPO • หากวันเดินทางเป็นช่วงเทศกาล อาจเป็นการจ่ายรวมในมัดจำ DEPO • หากวันจองห่างจากวันเดินทาง อาจจ่ายได้ระหว่าง 60-30 วัน FOC บัตรโดยสารฟรี โดยทั่วไปแล้วไม่ได้ TKTG รับบัตรโดยสาร • ตัวแทนจำหน่ายออกบัตรโดยสารได้เอง รับวันเดียวกับการออกบัตรโดยสาร • สายการบินออกบัตรโดยสารเอง รับล่วงหน้า 1 วันก่อนเดินทาง CNXL ยกเลิกบัตรโดยสาร โดยทั่วไปแล้วไม่ได้ CHNG เปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร โดยทั่วไปแล้วไม่ได้
0
0
6
Reegth
25 ก.ค. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
ห้ามนำอาหารขึ้นบนชั้นโดยสาร เพื่อไม่ให้รบกวนผู้โดยสารอื่นบนเที่ยวบิน รวมทั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาดหากมีอาหารหกลงภายในห้องโดยสาร อาหารที่คุณหาได้บินเที่ยวบิน ได้แก่ อาหารที่มีบริการบนเครื่องบิน อาหารที่ขอบริการเป็นพิเศษ อาหารที่อาจซื้อได้บางเส้นทางบางสายการบิน อาหารที่มีบริการบนเครื่องบิน เป็นอาหารที่บุคคลทั่วไปรับประทานได้ มาตรฐานทั่วไปก็ ไก่ หรือ เนื้อ ดีค่ะ บางสายการบิน อาจเลือกเอา ปลาหรือกุ้งเข้ามาแทนเนื้อ ทั้งนี้เพื่อให้ทุกชนชาติ ศาสนา เลือกรับประทานได้ อย่างไรเสียอาหารฟรีมีบริการเฉพาะเที่ยวบินไกลๆ หรือ เที่ยวบินที่บริการบินในเวลาที่ควรเสริฟอาหาร สิทธิ์การได้รับบริการอาหารฟรี เป็นของผู้เดินทางที่ซื้อบัตรโดยสารมาตรฐาน BSP/ARC ในราคามาตรฐานเท่านั้น บัตรโดยสารที่เลือกซื้อมาด้วยวิธี LCC Low Cost ไม่มีอาหารฟรีบริการฟรีในทุกกรณี บัตรโดยสารที่เลือกซื้อมาด้วยวิธี NDC หรือ เที่ยวบินสั้นๆ อาจไม่มีอาหารฟรีบริการ คุณจำเป็นต้องสั่งซื้อล่วงหน้า เพื่อให้ทางสายการบินเตรียมไว้สำหรับบริการคุณบนเที่ยวบิน อาหารที่ขอบริการเป็นพิเศษ เป็นอาหารสำหรับ ผู้ทานมังสวิรัติ ผู้เคร่งครัดศาสนา ผู้ป่วยที่ต้องควบคุมอาหาร อาหารตามวัยและสถานะ หรือ เป็นการ สั่งซื้อล่วงหน้า อาหารเหล่านี้ควรแจ้งสายการบินให้จัดเตรียมล่วงหน้า กรณีสายการบินหาไม่ได้ พนักงานสายการบิน จะประยุกติ์เปลี่ยนแปลงอาหารที่มีอยู่บนเครื่อง โดยตัดบางอย่าง เพื่อให้เป็นอาหารที่ผู้ร้องขอ สามารถรับประทานได้ ผู้ทานมังสวิรัติ AVML ไม่ทานเนื้อและไข่ทุกประเภท ทานนมเนยและผักได้ VLML ไม่ทานเนื้อทุกประเภท ทานไข่ และ นมเนยได้ VVML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทุกประเภท VOML ทานผักเป็นหลัก ปรุงแบบ เอเชีย IVML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ไม่ปรุ่งแต่งรสชาติ VJML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทุกประเภท ไม่ทานผักผลที่ได้จากใต้ดิน FPML ไม่ทานเนื้อทุกประเภท ไม่ทานผักทุกประเภท VGML ทานผักผลไม้เท่านั้นเท่านั้น RVML ผักสดเท่านั้น ผู้เคร่งครัดศาสนา FPML ไม่ทานผัก ไม่ทานเนื้อทุกประเภท HNML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากหมู ไม่ทานเนื่อวัว ทานเนื้อประเภทอื่น ได้ KSML อาหารเคร่งครัดศาสนายิว MOML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากหมู และ แอลกอฮอร์ NBML ไม่ทานเนื้อ VJML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทุกประเภท ไม่ทานผักผลที่ได้จากใต้ดิน ทานแบบเซ้น IVML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ไม่ปรุ่งแต่งรสชาติ ผู้ป่วยที่ต้องควบคุมอาหาร AVML ไม่ทานเนื้อและไข่ทุกประเภท ทานนมเนยและผักได้ BLML อาหารอ่อนย่อยง่าย DBML อาหารควบคุมเกลือ ไขมัน นำตาล มักเป็นผัก ผลไม้ FSML ไม่ทานเนื้อทุกประเภท ยกเว้นปลา หรือ กุ้ง GFML หลีกเลี่ยง แป้ง อาหารเส้นไย และ ไขมัน HFML ขออาหารเส้นใยสูง LCML ขออาหารเส้นพลังงานต่ำ LFML ขออาหารไขมันต่ำ LPML อาหารโปรตีนต่ำ LSML ไม่ทานเกลือ NFML ไม่ทานอาหารทะเล NLML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากนมเลย หรือไขมันสัตว์ PFML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากถัวทุกประเภท PRML แพ้โปรตีน RVML ผักสด SFML ไม่ทานเนื้อสัตว์บกทุกประเภท VGML ทานผักผลไม้เท่านั้นเท่านั้น VVML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทุกประเภท VJML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทุกประเภท ไม่ทานผักผลที่ได้จากใต้ดิน ทานแบบเซ้น VLML ไม่ทานเนื้อทุกประเภท ทานไข่ และ นมเนยได้ VOML ทานผักเป็นหลัก ปรุงแบบ เอเชีย FPML ไม่ทานผัก ไม่ทานเนื้อทุกประเภท IVML ไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ไม่ปรุ่งแต่งรสชาติ ตามวัยและสถานะ BBML อาหารทารก CHML อาหารทานง่ายสำหรับเด็ก CNML อาหารแห้งสำหรับเด็ก มักเป็นไก่ทอด JNML อาหารเด็กโต RFML อาหารผู้ลี้ภัย สั่งซื้อล่วงหน้า CAKE สั่งซื้อเค้กก้อนวันเกิด CLML สั่งซื้อเค้กชิ้นวันเกิด JPML สั่งซื้ออาหารญี่ปุ่น OBML สั่งซื้ออาหารกล่องญี่ปุ่น ( เบ็นโต็ะ ) ORML สั่งซื้ออาหารปรุ่งแต่งแบบเอเชีย SPML สั่งซื้ออาหารพิเศษโดยระบุรายละเอียด อาหารที่อาจซื้อได้บางเส้นทางบางสายการบิน เนื่องจากสายการบินนำมาขายเพื่อเอาใจลูกค้า อาหารเหล่านี้จะไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานทั่วๆไป แต่เป็นอาหารที่มีโอกาศขายได้กลุ่มลูกค้าบนเที่ยวบินนั้นๆ คล้ายๆเป็นการสั่งซื้ออาหารผ่านบริการ Duty free และแน่นอนว่าอาหารเปล่านั้น ไม่ได้มีบริการเป็นทางการ แต่จะมีบ้างเป็นบางโอกาศ เช่น อาหาร Halal , Berger, หรือ แม้แต่ ข้าวเหนียวมะม่วง บริการที่ไม่เป็นไปตามมาตฐานกลางเหล่านี้ ต้องซื้อออนไลน์ผ่านเวฟไซติ์ของสายการบินเท่านั้น
0
0
1
Reegth
19 ก.ค. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
จำแนกเป็น Boeing Airbus และ อื่นๆ Boeing Airbus อื่นๆ
0
0
1
Reegth
19 ก.ค. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
บัตรโดยสาร คือใบเสร็จยืนยันการชำระค่าโดยสารเต็มจำนวน ซึ่งต้องมีองค์ประกอบ ว่าด้วย รายละเอียดการจอง รายละเอียดผู้ครอบครองสิทธิ์ ค่าใช้จ่ายที่ทางสายการบินได้รับ และ สิทธิ์พึงได้ของผู้เดินทางระหว่างการเดินทาง การผลิตบัตรโดยสารนั้นทำได้หลายรูปแบบ เช่น ETKT PTKT และ BTKT ETKT PTKT BTKT
0
0
4
Reegth
19 ก.ค. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
JL รับ 6-11 ปี , ค่าธรรมเนียม ใช้ราคาผู้ใหญ่แทน
0
0
2
Reegth
19 ก.ค. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
ประเภทผู้เดินทาง ส่งผลกระทบต่อราคา จำแนกเป็น ทารก เด็กเล็ก เด็กโต ผู้น้อย ผู้เยาว์ ผู้ใหญ่ ผู้อวุโส นักเรียน เดินทางร่วมกัน หมู่คณะ แรงงาน ลูกเรือ ทหาร อายุ < 2 ปี INF ( Infant ) จัดเป็นทารก เมื่อใช้ที่นั่งร่วมกั[ผู้ปกครอง (นั่งตัก) ผู้โดยสารกลุ่มนี้ มักได้รับส่วนลด 75-90% จากราคาของผู้ปกครองที่เดินทางพร้อมกัน ในกรณีเด็กอ่อน อย่างไรเสียผู้ปกครองต้องพิจารณาว่าทารกมีความแข็งแรงเพียงพอต่อการเดินทางหรือไม่ ในกรณีทารกที่โตแล้วหากจำเป็นต้องใช้ที่นั่งแยก จะเสียสิทธิ์ส่วนลดทารก แต่จะใช้สิทธ์ส่วนลด เด็กเล็ก แทนได้ อายุ ระหว่าง < 5 ปี KID จัดเป็นเด็กเล็ก เดินทางพร้อมผู้ปกครอง ( แยกนั่งเองได้) เป็น ชั้นโดยสารเดียวกันเท่านั้น มักได้รับส่วนลด 50-75% จากราคาของผู้ปกครองที่เดินทางพร้อมกัน แยกชั้นโดยสารหรือผู้ปกครองเดินทางด้วยไม่ได้ อายุ ระหว่าง 6-12 ปี CHD ( Child ) จัดเป็นเด็กโต เดินทางพร้อมผู้ปกครอง ในชั้นโดยสารเดียวกัน มักได้รับส่วนลด 50-75% จากราคาของผู้ปกครองที่เดินทางพร้อมกัน กรณีแยกชั้นโดยสาร หรือผู้ปกครองไม่ได้เดินทางไปด้วย อาจเสียสิทธิ์ส่วนลดเด็ก อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดู ผู้น้อย หรือ อาจทั้งเสียสิทธ์ส่วนลดและต้องเสียค่าดูแล ผู้น้อย ด้วย อายุ ระหว่าง 6-16 ปี UMNR ( Minor ) จัดเป็นผู้น้อย ที่เดินทางเองโดยปราศจากผู้ปกครองเดินทางร่วมด้วย หรือแยกชั้นโดยสารกันระหว่างเดินทาง ผู้น้อยต้องรับการดูแลโดยสารการบิน รับ-ส่ง ถึงมือผู้ปกครองเท่านั้น ส่งข้ามสายการบินไม่ได้ อาจเสียสิทธิ์ส่วนลดเด็ก รวมทั้งอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูผู้น้อยเพิ่ม อายุ ระหว่าง 13-17 ปี YTH ( Youth ) จัดเป็นผู้เยาว์ หากเดินทางเองได้ อาจได้รับส่วนลด 10-25% จากราคาปกติในเวลานั้น กรณีต้องการการดูและระหว่างเดินทาง อาจทั้งเสียสิทธ์ส่วนลดและต้องเสียค่าดูแล ผู้น้อย ด้วย อายุ ระหว่าง 18-25 ปี YTH ( Youth ) จัดเป็นผู้เยาว์ แต่ต้องเดินทางเองได้เท่านั้น อาจได้รับส่วนลด 10-25% จากราคาปกติในเวลานั้น แต่ไม่อาจร้องขอการดูแลผู้น้อยได้ อายุ ระหว่าง 26-59 ปี ADT ( Adult ) จัดเป็นผู้ใหญ่ เดินทางเองได้แล้ว อายุ ระหว่าง 60 ปีขั้นไป SCR ( Senoir ) จัดเป็นผู้อวุโส เดินทางเองได้ อาจได้รับส่วนลด 10-25% จากราคาปกติในเวลานั้น นักเรียน STU ( Student ) ผู้มีสถานะนักเรียน หรือ หรือ ผู้ครอบวีซ่าเดินทางไปเพื่อเรียน อาจได้รับส่วนลด 10-25% จากราคากลาง การเลือกใช้ส่วนลดนักเรียน ควรเปรียบเทียบถึงสิ่งที่ได้รับจากการใช้สิทธิ์ เช่น สำภาระโหลด สิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไข มากกว่าคำนึงถึงราคา เนื่องจากทั่วไปแล้ว สดลดสำหรับนักเรียนที่ได้รับ ยังคงส่งผลให้ราคาสูงกว่า ราคาโปรโมชั่นทั่วไปไป เดินทางร่วมกัน การเดินทาง ร่วมกัน 2-8 คน หมู่คณะ GRP ( Group ) การเดินทาง ร่วมกัน 9 คน ขึ้นไป อาจได้รับส่วนลด 25-35% จากราคากลาง(ชั้นประหยัดเท่านั้น) การจองนั้นเกิดขึ้นล่วงหน้าก่อนเดินทางไม่ต่ำกว่า 60 วัน (อนุโลมได้สำหรับเส้นทางที่มีการแข่งขั้นสูงๆ) มัดจำ 25-35% หรือ เต็มจำนวน ไม่เกิน 3 วันหลังการจอง หรือ ไม่น้อยกว่า 60 วันก่อนเดินทาง กำหนดผู้เดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนเดินทาง สามารถแก้ไขได้จนกว่าจะ สรุปการเดินทาง สรุปการเดินทาง ไม่น้อยกว่า 14 วันก่อนเดินทาง การเลือกใช้ส่วนลดหมู่คณะ ควรให้ความสำคัญกับ การเปลี่ยนแปลงผู้เดินทาง เป็นหลัก เพราะ ส่วนลดจากราคากลาง นั้นแพงกว่า ราคาโปรโมชั่นทั่วๆไป ส่วนลดจากราคากลาง ใช้ไม่ได้กับ การเดินทางที่จะเกิดขึ้นน้อยกว่า 60 วัน ส่วนลดจากราคากลาง ที่ต่ำๆ ใช้ไม่ได้ กับหมู่คณะที่มีจกนวนผู้เดินทางมากๆ แรงงาน ผู้มีวีซ่าเดินทางไปเพื่อทำงาน ลูกเรือ ทหาร ผู้มีสถานะทหาร
0
0
6
Reegth
14 ก.ค. 2565
In ข้อมูลทั่วไป
สำภาระโหลด BG แต่เดิมนั้น จำแนกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ สำภาระติดตัว สำภาระปลอดภัย 100 % นำขั้นชั้นโดยสารได้ ไม่ลื่น ไม่ระเบิด ไม่ติดไฟ ใช้เป็นอาวุธไม่ได้ หรือได้รับอนุญาติแล้วสำภาระติดตัว แต่เดิมนั้นมีเพียง Carry all แต่เนื่องจากความก้าวน้าทางวิทยาศาสตร์ ทำให้ Carry ล่อแหลมต่อความเสี่ยงต่อการตรวจค้น ปัจจุบัน Personal Item จึงถูกแยกอกจาง Carry all อย่างชัดเจน โดย 1. Personal Item หมายถึง สำภาระดิดตัวเล็กน้อยที่ วางใต้เก้าอี้นั่งได้ รวมถึง Note Book , IPad กรณีนี้ ฟรี 2. Carry all หมายถึง สำภาระดิดตัวที่มีขนาดเกิน ที่จำเป็นต้องเก็นในชึ้นวางเหนือศรีษะ กรณีนี้เสียเงิน ยกเว้นการได้รับการอนุโลม สำภาระโหลด สำภาระปลอดภัยอื่นๆที่ ยังคงปลอดภัยเมื่อโหลดในส่วนสำภาระได้ Check Bags สำภาระโหลด ปัจจุบันมี 2 รูปแบบขั้นกับระบบปฏิบัติการที่สายการบินใช้ และ ระบบปฏิบัติการที่สนามบินใช้ ดังนี้ Kilo Concept หลักการชั่งแบบ กิโลกรัมสายการบิน และสนามบินใช้ ระบบปฏิบัติการที่ออกอ้างอิงกระเป๋าได้หลายใบ จึงเน้นที่นำหนักเป็นหลัก แยกย่อยเป็น 1. ปรกติ ไม่เกินที่กำหนด 2. หนักกว่า ปรกติจ่ายเพิ่ม ส่วนที่เกิน 3. ขนาดเกินปรกติอ จ่ายค่าธรรมเนียมขนาด หักค่าธรรมเนียมฟรี Peice Concept หลักการชั่งแบบ จำนวนชั้น สายการบินและสนามบินใช้ระบบปฏิบัติการที่ออกอ้างอิงกระเป๋าตามเงื่อนไขการตรวจค้น ให้ความสำคัญกับการตรวจ ค่อนข้างซับซ้อนและเข้าใขยาก โดย 1. จำนวนชิ้น ตามข้อกำหนดบัตรโดยสาร 0-3 2. ขนาดชึ้น ตามข้อกำนดของบัตรโดยสาร 10/15/20/23/32 ต่อต้องที่กำหนด 2.1 กรณีหนักเกินที่กำหนด และไม่เกิน 32 คิดเป็น ชี้นใหม่ เช่น ฟรี 20 และแพกรวมา มา 23 คิด เป็น 2 ชึ้น 2.2 กรณีขนาดเกินที่กำหนด คิดเป็น 2 ชิ้น 2.3กรณีเกินข้อจำกัด จะถุกปฏิเสธทันที สำภาระไม่ปลอดภัย หรือ เกินข้อจำกัดของตัวเครื่อง จะถุกปฏิเสธทันที เช่น สำถาระที่ขนาดเกินกำหนด สำภาระที่เสี่ยงต่อการระเบิด หรือตาย เมื่อความกดอากาศต่ำ เป็นต้น
0
0
9
Reegth
28 เม.ย. 2565
In สายการบินที่ออกตั๋วได้ในไทย
สายการบินที่ออกตั๋วผ่าน ระบบ อื่น ตรวจสอบด้วยวิธี GGCPAYY แทนค่า YY ด้วย รหัสสายการบิน
0
0
2
Reegth
28 เม.ย. 2565
In สายการบินที่ออกตั๋วได้ในไทย
สายการบินที่ออกตั๋วผ่าน ระบบ BSP ตรวจสอบด้วยวิธี TGBD-TH สายการบินที่ออกได้ด้วยวิธี ETICKET ตรวจสอบด้วยวิธี TGETD-TH สายการบิน ที่ให้ออกตั๋วได้บางตัวแทนจำหน่าย ตรวจสอบด้วยวิธี PV/C สายการบินที่ออกตั่วด้วยวิธี เต็มจำนวน หรือ มี คอม สังเกตุที่ Authorize Carrier สายการบินที่ออกตั่วด้วยวิธี จำแนกต้นทุน สังเกตุที่ Authorize Net Remit Carrier สายการบิน สนับสนุนการออกตั๋ว ETICKET ผ่านแต่ละ GDS ตรวจสอบด้วยวิธี HEETTYY แทนค่า YY ด้วย รหัสสายการบิน กรณีนี้แก้ไข โดยการออกตรง หรือ ออกตั๋ว กระดาษแทน
0
0
2
Reegth
31 มี.ค. 2565
In นิยาม ข้อตกลง และ เงื่อนไข
กฏหมายความปลอดภันในการใช้บริการร่วมกัน กฏหมายการคัดกรองบุคคล ในการเปลี่ยนผ่าน หรือเข้า-ออก พื้นที่แต่ละประเทศ
0
0
1
Reegth
05 พ.ย. 2564
In นิยาม ข้อตกลง และ เงื่อนไข
0
0
2
Reegth
05 พ.ย. 2564
In นิยาม ข้อตกลง และ เงื่อนไข
0
0
3
Reegth
05 พ.ย. 2564
In นิยาม ข้อตกลง และ เงื่อนไข
คู่ค้า คือผู้ประสานงานระหว่าง Reegth และ ผู้บริการ Reegth และ ผู้ผลิต Reegth และ ลูกค้า
0
0
3
Reegth
05 พ.ย. 2564
In นิยาม ข้อตกลง และ เงื่อนไข
ผู้ให้บริการ ผู้ผลิตสินค้า
0
0
3
Reegth
02 ก.ค. 2564
In นิยาม ข้อตกลง และ เงื่อนไข
บ. รีกท์ ดอท คอม จำกัด หรือเรียกสั้นว่า Reegth เป็นบริษัทที่เป็นตัวกลาง จัดซื้อ - จัดขาย บริการการเดินทาง และ การท่องเที่ยว ทุกประเภท รวมถึง สินค้าฝากขายทั้งจากธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจอื่นๆ โดยใช้ความรู้ ความชำนาญของเราในการสรรหาสินค้าบริการต่างๆมาสู่ ลูกค้า ภายใต้ปัจจัยที่ลูกค้าจะเป็นผู้เลือกในขั้นตอนสุดท้าย การตัดสินใจทั้งเกิดขึ้นภายใต้การตัดสินใจเลือกของลูกค้าเท่านั้น สิทธิ์ครอบครองและความรับผิดชอบต่อการเลือก เป็นของ ลูกค้า ความรับผิดชอบต่อการบริการ หรือ ตัวสินค้า จึงขึ้นกับ ผู้ให้บริการและผู้ผลิต โดยตรง ความรับผิดชอบของ Reegth คือการบริการและประสานงานเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิ์พึงได้ จากบริการหรือสินค้านั้นๆ อย่างไรเสียในกระบวนการประสานงาน Reegth จำเป็นต้องมี คู่ค้าภายนอก ที่ร่วมสนับสนุนการประสานงาน ทั้งระหว่าง Reegth กับ ผู้บริการ , Reegth กับ ผู้ผลิต และ Reegth กับ ลูกค้า ซึ่ง คู่ค้ามีค่าบริการแบบกินเปล่ามิมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อบริการและสินค้าความสูญเสียส่วนนี้มิอาจรับผิดชอบได้
Reegth หรือ บ. รีกท์ ดอท คอม จำกัด content media
0
4
23

Reegth

ผู้ดูแลระบบ
ขั้นตอนดำเนินการอื่นๆ
bottom of page